Tư vấn chuyên nghiệp
Hỗ trợ 24/7
Sản phẩm tiềm năng
Cam kết gia tăng giá trị
Bảo vệ khách hàng
Trên mỗi sản phẩm
Your search results
Thứ Sáu, 09/11/2018, 6:13 (GMT+7)

Kiến nghị Tp.HCM lùi thời gian thi công tuyến metro số 2 đến năm 2020

Để đảm bảo cơ sở pháp lý tiếp tục triển khai dự án tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương trong khi chờ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện các thủ tục điều chỉnh dự án, Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM đã kiến nghị UBND Tp.HCM chấp thuận phê duyệt điều chỉnh thời gian triển khai thi công dự án đến ngày 13/12/2020.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM cho biết, ngày 10/5/2018, Chính phủ trình xin ý kiến Quốc hội về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án lên 2,134 tỷ USD, tương đương 47.891,28 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với dự toán năm 2010. Nếu dự án điều chỉnh được thông qua, UBND Tp.HCM sẽ phê duyệt điều chỉnh dự án vào đầu năm 2019.

Dựa theo tiến độ thực tế thực hiện các thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư, có thể thấy công tác điều chỉnh dự án sẽ khó hoàn tất trong năm nay. Vì vậy, để đảm bảo cơ sở pháp lý tiếp tục triển khai dự án, trong khi công tác điều chỉnh dự án vẫn đang được các cấp thẩm quyền xem xét, rất cần có quyết định điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến ngày 13/12/2020.



Tuyến đường sắt Bến Thành - Tham Lương
Kiến nghị Tp.HCM lùi thời gian thi công tuyến metro số 2

(Bến Thành – Tham Lương) đến năm 2020

Giai đoạn 1 dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương), có mục tiêu xây dựng đoạn tuyến đi ngầm dài khoảng 9,2km; xây dựng đoạn tuyến đi trên cao, chuyển tiếp và đường dẫn depot dài khoảng 2km; các công trình trên tuyến bao gồm 9 ga ngầm, 1 ga trên cao và 1 depot; cung cấp và lắp đặt hệ thống thiết bị phục vụ như đầu máy, toa xe, các hệ thống cơ điện, thông tin, tín hiệu, kiểm soát, bán vé tự động… Dự án vay vốn ODA từ các Nhà tài trợ như Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) và nguồn vốn đối ứng từ Ngân sách Nhà nước.

Trong giai đoạn này, dự án được đầu tư xây dựng nhằm bổ sung phương thức vận chuyển khối lượng lớn để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân từ trung tâm thành phố về phía Tây Bắc và ngược lại; đồng thời làm cơ sở phát triển các tuyến đường sắt đô thị khác sau này.

Dự án sẽ kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 và tương lai là tuyến số 5, số 3b, số 4 và số 6 tạo thành một hệ thống đường sắt đô thị, thuận lợi trung chuyển hành khách dọc theo trục Đông – Tây vào trung tâm thành phố… Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, tuyến tàu điện ngầm Bến Thành – Tham Lương sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông và cải thiện môi trường đô thị dọc tuyến.

Về lâu dài, sau khi hoàn thành đầu tư cả giai đoạn 2 (Bến Thành – Thủ Thiêm, Tham Lương – Bến xe Tây Ninh) và giai đoạn 3 (Bến xe Tây Ninh – Tây Bắc Củ Chi), tuyến đường sắt đô thị số 2 sẽ góp phần chỉnh trang đô thị dọc tuyến, thúc đẩy phát triển nhanh 2 khu đô thị mới của thành phố là Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, cải thiện môi trường sống, góp phần xây dựng một lối sống văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường cho cộng đồng dân cư.

  • sky-villas-regent-residences-phu-quoc-480x270

  • So sánh